19 กันยายน 2024
Tune Protect
ท่องเที่ยว

สนใจซื้อประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ ควรซื้อล่วงหน้ากี่วัน?

เมื่อต้องซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ หลายคนอาจมีคำถามว่าที่จริงแล้ว ก่อนออกเดินทางควรซื้อประกันล่วงหน้านานเท่าไร จึงจะอยู่ในระยะเวลาที่เหมาะสม เพราะปัจจุบันประกันเดินทางต่างประเทศนั้น ผู้เดินทางสามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทันที แต่ก่อนจะไปหาคำตอบเรื่องนี้ มาดูกันว่าประกันเดินทางต่างประเทศคุ้มครองอะไรบ้าง และการซื้อประกันเดินทางต่างประเทศมีข้อดีอย่างไร

ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศคุ้มครองอะไรบ้าง?

ประกันเดินทางต่างประเทศ ช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้เดินทาง ตลอดจนช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เพราะประกันเดินทางต่างประเทศช่วยคุ้มครองความเสี่ยงในกรณีต่าง ๆ เหล่านี้

  • คุ้มครองกรณีเจ็บป่วย และต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลเมื่ออยู่ต่างประเทศ
  • คุ้มครองกรณีประสบอุบัติเหตุและการเสียชีวิต พร้อมทั้งการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน เมื่อต้องส่งผู้เดินทางกลับต่างประเทศ
  • คุ้มครองทรัพย์สินและกระเป๋าเดินทาง ในกรณีสูญหาย เกิดความล่าช้า หรือโดนโจรกรรม
  • คุ้มครองกรณีไฟลต์บินยกเลิกหรือไฟลต์บินดีเลย์


ซึ่งนอกจากความคุ้มครองพื้นฐานแล้ว ประกันเดินทางต่างประเทศยังมีความคุ้มครองพิเศษเพิ่มเติม ที่คุณสามารถเลือกซื้อเพิ่มได้อีกด้วย เช่น

  • ความคุ้มครองกิจกรรมผจญภัย เช่น กีฬาผาดโผน, เล่นสกี เป็นต้น หากคุณวางแผนทำกิจกรรมเสี่ยงเหล่านี้ระหว่างการเดินทาง ควรซื้อเพิ่มเผื่อไว้จากแผนประกันหลักด้วย
  • ความคุ้มครองสำหรับครอบครัว หากเดินทางพร้อมกันหลาย ๆ คน
  • ความคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคล ซึ่งจะจ่ายผลประโยชน์เพิ่ม หากเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ทุพพลภาพถาวรหรือเสียชีวิต

ซื้อประกันภัยการเดินทางต่างประเทศติดไว้ ดีกว่าอย่างไร?

อย่างที่บอกไปแล้วว่าประกันเดินทางต่างประเทศคุ้มครองครอบคลุมหลายด้าน ดังนั้นหากสรุปง่าย ๆ การซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ มีข้อดี ดังนี้

1. ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ซื้อประกัน ทั้งค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ ค่าสูญเสียทรัพย์สิน ค่าใช้จ่ายกรณีถูกยกเลิกการเดินทาง และค่าใช้จ่ายกรณีฉุกเฉิน ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงเมื่ออยู่ที่ต่างประเทศ

2. คุ้มครองการถูกโจรกรรม ไม่ว่าจะเป็นการถูกปล้น ถูกจี้ชิงทรัพย์ ระหว่างการเดินทาง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่มีโอกาสเจอได้ในบางสถานที่

3. ให้การชดเชยกรณีเกิดเหตุต่าง ๆ กับบุคคลภายนอก โดยประกันเดินทางจะช่วยรับผิดชอบเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ หากผู้ซื้อประกันเป็นต้นเหตุของเหตุนั้น ๆ

4. ช่วยให้ขอวีซ่าได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะวีซ่าเชงเก้น ที่ผู้เดินทางจะต้องซื้อไว้ก่อนยื่นพิจารณาขอเดินทาง การมีประกันเดินทางต่างประเทศจะเป็นสิ่งที่ช่วยรับรองให้กับผู้เดินทางอีกชั้นหนึ่ง

5. มีหลากหลายประเภทให้เลือก จึงตอบโจทย์กับผู้เดินทางทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยว หรือไปทำธุระอื่น ๆ นอกจากนั้นยังเลือกระยะเวลาความคุ้มครองได้หลายช่วงอีกด้วย

6. มอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม สำหรับบางบริษัทประกันจะมีโปรโมชันพิเศษหรือดีลพิเศษ ที่จัดร่วมกับโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหารในเครือ ซึ่งดีกับผู้ซื้ออย่างมาก

7. มอบความสบายใจ แน่นอนว่าการทำประกันเดินทางจะช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้เดินทางไม่มากก็น้อย เพราะเปรียบเสมือนแผนสำรองยามฉุกเฉินนั่นเอง

ควรซื้อประกันภัยการเดินทางต่างประเทศล่วงหน้ากี่วัน?

เพราะปัจจุบันการซื้อประกันการเดินทางจะทำได้ไม่ยาก ดังนั้นหากถามว่าควรซื้อล่วงหน้ากี่วัน ต้องบอกว่าขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันเป็นสำคัญ

แต่โดยทั่วไป แนะนำให้ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศล่วงหน้าอย่างน้อย 7-15 วัน หรือสามารถซื้อล่วงหน้าได้ 30 วัน หรือ 60 วัน หากทราบแน่นอนแล้วว่าต้องเดินทางเมื่อไร เพื่อจะได้มีเวลาเปรียบเทียบแผนประกันก่อนตัดสินใจซื้อ

แต่อย่างไรก็ตามในบางบริษัทประกัน คุณสามารถซื้อประกันการเดินทางล่วงหน้าได้ภายใน 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น เพราะเป็นประกันการเดินทางแบบออนไลน์ แต่ต้องไม่ลืมว่าระยะเวลาความคุ้มครองจะต้องครอบคลุมจนถึงวันกลับ และก่อนซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ เปรียบเทียบกับหลาย ๆ เจ้าไว้ด้วย จะช่วยให้ได้แผนที่คุ้มค่าที่สุด และราคาที่เป็นมิตรภาพ

Tips แนะนำเพิ่มเติม
หากต้องเดินทางไปในประเทศในเขตเชงเก้น (Schengen) ที่ต้องขอวีซ่าเชงเก้น ผู้เดินทางจะต้องซื้อประกันเดินทางล่วงหน้าก่อนไปขอวีซ่า จึงต้องแพลนระยะเวลาให้ดี
หากเดินทางไปประเทศที่มีความเสี่ยงสูง ต้องทำกิจกรรมเสี่ยง เช่น เล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม หรือผู้เดินทางมีโรคประจำตัวหรือเพิ่งหายป่วย แนะนำให้ซื้อล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วัน
หากเดินทางไปประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ไม่ได้ทำกิจกรรมเสี่ยง และผู้เดินทางมีสุขภาพแข็งแรง ซื้อประกันล่วงหน้า 7-15 วันก็เพียงพอ

Tune Protect Thailand ยืนหนึ่งเรื่องประกันเดินทางต่างประเทศ

หากคุณกำลังมองหาประกันเดินทางต่างประเทศ ที่มอบผลประโยชน์ความคุ้มครองที่คุ้มค่า เลือกให้ประกันเดินทางต่างประเทศ iTravel จาก Tune Protect Thailand ดูแลคุณตลอดการเดินทาง

iTravel ประกันเดินทางต่างประเทศ เปรียบเทียบความคุ้มครองได้ทันที
โดยมีไฮไลต์แผนความคุ้มครอง ดังนี้

  • อุ่นใจ ให้ความคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก
  • คุ้มครองการบาดเจ็บ, ทุพพลภาพ การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน รับความคุ้มครองสูงสุด 5,000,000 บาท*
  • คุ้มครองไฟลท์ยกเลิก ตกเครื่อง หรือ ถูกยกเลิกการเดินทาง
  • คุ้มครองการรักษาจากไวรัส COVID-19 ทุกแผน
  • ไม่ต้องสำรองจ่าย ในเครือข่ายโรงพยาบาลทั่วโลก
  • ฟรีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO
    ประกันเดินทางต่างประเทศ iTravel จาก Tune Protect Thailand
    คุ้มครองคุณตั้งแต่เริ่มจองเที่ยวบิน จนเดินทางกลับถึงประเทศ เบี้ยเริ่มต้นเพียง 80 บาท/วัน* แถมยังซื้อง่ายผ่านทางเว็บไซต์ ซื้อล่วงหน้าได้อย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง หรือสามารถซื้อกรมธรรม์ล่วงหน้าได้นานถึง 8 เดือน

ช่องทางติดต่อสอบถามและซื้อประกันภัย
เว็บไซต์: https://online.tuneprotect.co.th/
Call center: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect
*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด แคมเปญการส่งเสริมการขายนี้จัดทำขึ้นและสนับสนุนโดย บจก. เกรท ฟอร์ ทูน โบรกเกอร์ จำกัด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า